Chi Cục Kiểm Lâm Lâm Đồng

http://kiemlamldo.org.vn


Thu giữ toàn bộ tang vật tại hiện trường khai thác cát lậu

(LĐ online) - Ngay trong chiều 26/10, sau khi Báo Lâm Đồng Online đăng tải bài viết Đại công trường khai thác cát lậu giữa rừng, cơ quan chức năng TP Bảo Lộc cùng Phòng Cảnh sát Môi trường Công an tỉnh Lâm Đồng đã có mặt tại hiện trường ghi nhận thực tế để phục vụ công tác điều tra, làm rõ vụ việc.

 
bloc1
Cơ quan chức năng kiểm tra, ghi nhận thực tế hiện trường khai thác cát trái phép
 
Kiểm tra hiện trường với sự có mặt của đại diện UBND TP Bảo Lộc, Công an TP Bảo Lộc, Phòng Tài nguyên và Môi trường, Hạt Kiểm lâm thành phố, UBND xã Đại Lào cùng đại diện Phòng Cảnh sát Môi trường Công an tỉnh Lâm Đồng.
 
Ghi nhận tại hiện trường của cơ quan chức năng có 3 máy múc, 4 máy hút cát và sàng rửa cát cùng hàng trăm mét đường ống hút cát. Theo cơ quan chức năng, tại hiện trường khai thác cát thuộc Tiểu khu 474 (Thôn 2, xã Đại Lào, TP Bảo Lộc) là đất lâm nghiệp được Nhà nước giao cho ông Phạm Văn Chiến (ngụ xã Đại Lào) trồng rừng sản xuất. Theo đó, cơ quan chức năng đã lập biên bản thu giữ toàn bộ tang vật là phương tiện khai thác cát và san gạt làm biến đổi hiện trạng đất lâm nghiệp có tại hiện trường; đồng thời, làm việc với các bên liên quan ghi nhận bằng văn bản để phục vụ công tác điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.
 
Ngoài việc lập biên bản thu giữ toàn bộ tang vật, cơ quan chức năng còn triển khai đo đạc để xác minh hiện trường đất rừng, đất lâm nghiệp bị san gạt, tác động trong khu vực khai thác cát trái phép.
 
Trong khi đó, khối lượng cát tại hiện trường mà Báo Lâm Đồng ghi nhận bằng hình ảnh về cơ bản đã được vận chuyển khỏi hiện trường. Tại bãi chứa cát trong khu vực này chỉ còn lại trên dưới 10 m3. Ngoài ra, tại đây, phóng viên còn ghi nhận một quả đồi bị san gạt và có dấu hiệu khai thác đá chẻ.
 
bloc2
Qua kiểm tra thực tế, tại đây còn xuất hiện tình trạng khai thác đá chẻ

 

bloc3
Cơ quan chức năng làm việc với ông Phạm Văn Chiến là người được giao đất lâm nghiệp để trồng rừng sản xuất và bảo vệ rừng
Nguồn: Báo Lâm Đồng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây